Công Ty Cổ Phần Cơ Khí Xây Dựng An Trí

56 Phạm Tiêm - Phường Hưng Trí - Thị Xã Kỳ Anh - Hà Tĩnh

Lịch sử hình thành và phát triển Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng An Trí

Lịch sử hình thành và phát triển Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng An Trí

 

 

“Chiến đấu vì hiệu. Xây dựng môi trường: đoàn kết và chịu trách nhiệm cao. Xây dựng một tinh thần: dùng trí tuệ tạo nên sự an toàn tuyệt đối về mọi mặt” – Trần Văn Khang (Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng An Trí)

Xin mở đầu câu chuyện bằng câu nói của Anh – người sáng lập, đứng đầu, dẫn dắt An Trí từ những ngày đầu khởi nghiệp.

 

Câu chuyện của một doanh nghiệp

                 Đang từng bước tạo lập nên sự bền vững...

 

  1. Những ngày đầu khởi nghiệp

Những năm đầu của thập niên 2010

Ngày 07/04/2013

 

Quy mô ban đầu của công ty chỉ là một văn phòng nhỏ, hơn 20 cán bộ công nhân viên, với số vốn ít ỏi, bất chấp khó khăn gian khổ, làm việc trong điều kiện hết sức khó khăn, thiếu thốn đủ đường, Lãnh đạo công ty cùng với cán bộ công nhân viên đã khởi nghiệp từ những công trình nhỏ lẻ trạm xá, nhà nghỉ, khách sạn,... có giá trị thấp, nằm rải rác ở các địa phương trong và ngoài tỉnh, thậm chí cả những công trình ở vùng sâu vùng xa không mang lại lợi nhuận nhưng công ty vẫn quyết tâm thực hiện, trước nhất vì mục tiêu An sinh Xã hội và sau đó là khẳng định uy tín và thương hiệu của mình.

 

Trong suốt quá trình hoạt động, không thể kể hết những khó khăn chồng chất cũng như những trở ngại không lường mà tập thể cán bộ công nhân viên công ty đã phải vượt qua từ những ngày tháng khởi nghiệp, đổi lại đến nay công ty đã khẳng định được uy tín, vị thế, thương hiệu của mình trong lĩnh vực xây dựng. Để tồn tại trên thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường cũng như sự phát triển không ngừng của đất nước, công ty đã xây dựng chiến lược cho riêng mình, trong đó trọng tâm là đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho cán bộ công nhân viên. Công ty không ngừng đổi mới công nghệ, trang bị máy móc, thiết bị thi công hioejn đại, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đổi mới biện pháp thi công theo hướng hiện đại và tiên tiến. Qua đó, đã tạo được uy tín với các chủ đầu tư, đồng thời tạo được nền móng vững chắc để công ty phát triển hơn trong điều kiện mới.

 

Với phương châm “Coi con người là nhân tố trung tâm để quyết định thành công và phát triển bền vững”, vì vậy, lãnh đạo công ty luôn quan tâm đến đời sống của người lao động, bằng những việc làm cụ thể như các hoạt động của chi bộ, công đoàn, đoàn thanh niên,... đã tập trung được trí tuệ, sự nhiệt huyết, đoàn kết và phát triển một cách toàn diện.

 

Xã hội phát triển, công ty cũng không ngừng đón nhận những cơ hội mới. Ngay từ năm 2015, Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng An Trí đã có nhiều cơ hội thực hiện các dự án thi công sơn cho các công trình lớn trên địa bàn trong và ngoài tỉnh. Đội ngũ thi công và máy móc hiện đại bậc nhất miền Trung Việt Nam giúp An Trí tạo lập những bước đi vững chắc đầu tiên trên con đường phát triển.

 

  1. Bước ngoặt chuyển mình

 

... Bước vào con đường thi công xây dựng

 

Năm 2016 là thời điểm đánh dấu bước phát triển đột phá của Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng An Trí trên một tầm cao mới, một vị thế mới. Năm 2016, Công ty được giao cho nhiệm vụ nặng nề nhưng vô cùng vinh dự là nhận thầu thi công một số hạng mục trong dự án Nhà máy Nhiệt điện Formosa Hà Tĩnh. Vào thời điểm đó, dự án Formosa Hà Tĩnh xây dựng được sự quan tâm và hỗ trợ của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh. Cùng với đó, cuối năm 2016, công ty tiếp tục nhận dự án thi công Vinpearl Cửa Hội (Nghệ An). Dự án thành công không chỉ làm giàu thêm kinh nghiệm cho bộ máy hoạt động mà còn khẳng định vị trí An Trí trong mắt khách hàng.

 

  1. Lửa thử vàng, gian nan thử sức

Trong năm 2017, công ty cũng gặp nhiều khó khăn thử thách. Công ty liên tiếp thi công các dự án Nhà máy gỗ HDF, MDF Thanh Thành Đạt (Vũ Quang), Trạm nghỉ chân DKC Đền Cuông và Trung tâm thương mại Vincom Nam Đàn. Việc phân bổ nhân công và tài chính tại nhiều dự án khác nhau cũng gây áp lực không nhỏ cho cán bộ nhân viên An Trí. Vượt qua thời điểm khó khăn đó, bộ máy hoạt động An Trí càng thêm vững mạnh bước tiếp trên con đường gây dựng sự nghiệp. 

 

  1. Vững mình vươn ra biển lớn

Những năm hoạt động cũng là quá trình công ty An Trí không ngừng hoàn thiện bộ máy quản lý, lực lượng lao động, đến nay công ty đã có đội ngũ cán bộ, kỹ sư, chuyên gia, công nhân viên và công nhân lao động có kiến thức chuyên sâu và giàu kinh nghiệm. Trải qua nhiều dự án, công ty mở rộng địa bàn hoạt động vào khu vực phía Nam với dự án Xây dựng chợ Đức Trọng tại Thành phố Đà Lạt.

 

Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp xây dựng phải giải thể hoặc hoạt động đình đốn, thì sự kiện này đã đánh dấu sự phát triển vượt bậc của công ty, khẳng định uy tín và thương hiệu An Trí đã được thị trường tin cậy và đón nhận.

 

Với những kết quả nổi bật trong hoạt động kinh doanh và An sinh xã hội, Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng An Trí đã nhận được nhiều thành tích. Có được những kết qủa đó, không chỉ có sự nỗ lực cố gắng của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty mà còn là sự quan tâm, tạo điều kiện của các  Bộ, ban, ngành Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND Tỉnh và các sở, ban ngành, tổ chức đoàn thể các địa phương trong Tỉnh. Nhờ đó, công ty có thêm nhiều cơ hội để khẳng định vị thế của mình, không ngừng lớn mạnh, vươn cao, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp có uy tín, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế và các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh Hà Tĩnh. Đây cũng chính là động lực để Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty tiếp tục vươn lên, gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

 

Đất nước chuyển mình bước sang thời kỳ đổi mới đặt ra trước mắt Công ty nhiều cơ hội cũng như vô vàn thách thức, đòi hỏi Công ty phải nhanh chóng thay đổi công tác quản lý, tổ chức hoạt động theo hướng gọn nhẹ, năng động để thích nghi, tồn tại và phát triển trong cơ chế thị trường có sự cạnh tranh quyết liệt; Thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, đầu tư tập trung, có trọng điểm và khả thi về vốn, tiến hành phân kỳ đầu tư, đảm bảo dự án đầu tư, đảm bảo dự án đầu tư hiệu quả, ổn định công ăn việc làm cho người lao động. Dẫu biết rằng con đường trước mắt sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng An Trí sẽ không ngừng vươn lên những đỉnh cao của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra “Duy trì mức tăng trưởng hàng năm từ 150% đến 200% và định hướng đến năn 2030 sẽ thành lập tập đoàn An Trí vững mạnh”.